NAD+ คืออะไร? ตัวช่วยซ่อมแซม DNA ให้สุขภาพดีอยู่เสมอ

00
mins read
Articles on IV therapy
NAD+ คืออะไร? ตัวช่วยซ่อมแซม DNA ให้สุขภาพดีอยู่เสมอ

ความอ่อนเยาว์ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการ และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในยุคนี้ทำให้เกิดเป็นนวัตกรรม NAD+ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ ใครที่กำลังมองหาข้อมูลตัวช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ เราชวนมาทำความรู้จักกับนวัตกรรมสุดน่าทึ่งไปด้วยกันในบทความนี้

NAD คืออะไร?

NAD+ คือ อนุพันธ์วิตามินบีสามที่สามารถพบได้ในทุก ๆ เซลล์ของร่างกาย มีคุณสมบัติในการช่วยส่งเสริมการฟื้นฟูและการงอกใหม่ของเซล์ต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นสารประกอบสำคัญในการซ่อมแซมเซลล์และ DNA อีกทั้งยังช่วยให้กระบวนการทำงานของระบบเมตาบอลิซึ่มทำงานได้ดีขึ้น และเมื่อเซลล์ต่าง ๆ มีสุขภาพดีขึ้น จึงช่วยชะลอความชรา และส่งเสริมให้เซลล์และสุขภาพโดยรวมดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม

อย่างที่เห็น NAD ไม่ได้เพียงแต่โฟกัสที่ผิวอ่อนเยาว์เท่านั้น แต่โฟกัสที่การฟื้นฟูร่างกายโดยรวมทั้งหมด โดยเน้นเข้าไปซ่อมแซม DNA เพิ่มระดับการเผาผลาญ และช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานต่าง ๆ ของร่างกาย การได้ผลลัพธ์ผิวที่ดีขึ้นนั้นเป็นผลพลอยได้จากการมีสุขภาพที่ดีนั่นเอง

สำหรับการค้นพบ NAD+ นั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว NAD+ ถูกค้นพบขึ้นในปี 1906 และเป็นที่รู้จักของนักวิทยาศาสตร์และถูกศึกษาเรื่อยมาจนกระทั่งถึงยุคของ ดร.เดวิด ซินแคลร์ ศาสตราจารย์จากภาควิชาพันธุศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ผู้ซึ่งค้นพบและพิสูจน์ว่า NAD+ นั้นสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกาย และสามารถช่วยชะลอวัยได้ผ่านการใช้วิธีลำดับพันธุกรรมขั้นสูง

ถ้าระดับ NAD+ ลดลงจะส่งผลอย่างไร?

เคยมีการศึกษาหนึ่งที่ได้ทำการศึกษาวิจัยละได้ผลลัพธ์ออกมาว่าเมื่อร่างกายมีระดับ NAD ลดลง จะทำให้ความแก่ชรามาเยือนไวขึ้น ทั้งนี้ ระดับ NAD ในร่างกายของเราจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น โดยในวัยกลางคน ระดับ NAD จะลดลงเหลือน้อยกว่า 50% และจะลดลงเหลือไม่ถึง 10% เมื่ออายุเข้า 80 ปี ซึ่งเมื่อระดับ NAD ในร่างกายลดลง ความเสื่อมถอยของระบบต่าง ๆ ในร่างกายก็จะมาเยือน ทั้งระบบประสาท ประสิทธิภาพของการทำงานของสมอง ความจำ รวมไปถึงภาวะของโรคหัวใจ โรคอ้วน การมีบุตรยาก และปัญหาอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น

NAD+ ช่วยชะลอวัยได้อย่างไร?

หากถามว่า NAD Therapy คือตัวช่วยในการชะลอวัยและฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ ได้อย่างไร ต้องย้อนกลับไปที่การการศึกษาของ ดร.เดวิด ซินแคลร์ ที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น 

NAD เป็นตัวกระตุ้นการทำงานของยีน Sirtuins ซึ่งยีนนี้มีผลต่อความแก่ในร่างกายของคนเรา โดยหากร่างกายได้รับสาร NAD อย่างเพียงพอ จะไปเปิดการทำงานของยีนนี้ให้มากขึ้น และเมื่อยีนนี้ทำงานมากขึ้น ก็จะส่งผลให้ร่างกายแก่ช้าลง แต่ในทางกลับกัน หากร่างกายได้รับสาร NAD ไม่เพียงพอ ยีน Sirtuins ที่ว่านี้ก็จะปิดการทำงานลง ส่งผลให้ร่างกายแก่ไวขึ้นนั่นเอง

ยีน Sirtuins มีผลต่อความแก่อย่างไร? ยีนนี้มีส่วนในการควบคุมการสร้างโปรตีนที่ช่วยปกป้อง DNA และมีส่วนในการควบคุมความแก่ชราของเซลล์ อีกทั้งยังมีส่วนในการช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และดีเอ็นเอ ทำให้ร่างกายดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น

ประโยชน์ของ NAD+ มีอะไรบ้าง?

  • ช่วยชะลอกระบวนการเสื่อมวัยของเซลล์ ให้ร่างกายอ่อนเยาว์อยู่เสมอ
  • เติมเต็มพลังงานให้เซลล์สมองทำงานได้ดีขึ้น ลดอาการสมองอ่อนล้า ส่งเสริมประสิทธิภาพความจำ
  • ลดความตึงเครียดในระบบประสาท ปกป้องระบบประสาท
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตพลังงานให้เซลล์ ให้เซลล์ต่าง ๆ ซ่อมแซมตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย
  • ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ
  • ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

ใครที่เหมาะกับการทำ NAD?

  • กลุ่มคนรักสุขภาพที่ต้องการชะลอความชรา
  • ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาท หรือผู้ที่กำลังเผชิญปัญหาสภาวะเสื่อมถอยของสมอง
  • ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ฟื้นฟูและส่งเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
  • ผู้ที่ทำงานหนัก และต้องการเพิ่มพลังงานให้แก่การทำกิจกรรมในแต่ละวัน
  • ผู้ที่ต้องการส่งเสริมประสิทธิภาพในการมองเห็น

โปรแกรม NAD+ therapy กับ Skinserity ดีอย่างไร?

โปรแกรม NAD+ Therapy ได้กลายมาเป็นที่นิยมมากขึ้นด้วยคุณสมบัติในการฟื้นฟูร่างกาย คืนความอ่อนเยาว์ และช่วยต้านความชรา แต่ทั้งนี้ แนะนำให้เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ อย่างคลินิก Skinserity ที่มีบริการเติม nad วิตามินสู่ร่างกาย ช่วยชะลอวัย คืนความอ่อนเยาว์ได้อย่างเห็นผล

Plan your treatment with us today