ทำความรู้จัก IV Drip คืออะไร? ตัวช่วยเพื่อผิวสุขภาพดีจริงไหม?

00
mins read
Articles on IV therapy
ทำความรู้จัก IV Drip คืออะไร? ตัวช่วยเพื่อผิวสุขภาพดีจริงไหม?

วิตามินเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย และนอกจากจะดีต่อร่างกายแล้วยังดีต่อผิวของเราด้วย เพราะวิตามินมีส่วนช่วยในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างในยุคปัจจุบันทำให้เกิดเป็นนวัตกรรม IV Drip หรือ Vitamin Drip ซึ่งเป็นตัวช่วยเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

IV Drip หรือดริปวิตามินคืออะไร?

IV Drip หรือ Vitamin Drip เป็นการฉีดวิตามินเข้าเส้นเลือดดำ ซึ่งเป็นการเติมสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่หลอดเลือดดำในร่างกายผ่านสายน้ำเกลือ วิธีการนี้จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถดูดซึมได้ 100% และสารต่าง ๆ สามารถแทรกซึมได้ลึกถึงระดับเซลล์ ซึ่งมอบประสิทธิภาพได้ดีกว่าการทานวิตามินในรูปแบบเม็ดทั่ว ๆ ไปที่ร่างกายสามารถดูดซึมสารได้เพียง 20-40% เท่านั้น และนี่คือเหตุผลที่ IV Drip เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ดาราเซเล็บบ้านเรา

ประโยชน์ของ IV Drip คืออะไรบ้าง?

ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทันสมัยที่ช่วยให้การสกัดสารต่าง ๆ ออกมาได้ง่ายกว่าเดิมและสามารถดึงเอาประโยชน์ของวิตามินต่าง ๆ ออกมาใช้ได้อย่างหลากหลาย โดยประโยชน์ของการฉีด IV Drip คือ

  • ช่วยให้ผิวขาว เปล่งปลั่งกระจ่างใส ผิวสุขภาพดี และดูอ่อนเยาว์
  • ช่วยเพิ่มพลังงาน เติมความสดชื่น ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ลดการสูญเสียน้ำ และช่วยฟื้นฟูร่างกายในภาวะต่าง ๆ ได้ดี
  • ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยฟื้นฟูบำรุงร่างกายจากทั้งภายในและภายนอก 
  • ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง และช่วยให้ผิวดูกระชับ เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว ปรับสมดุลภูมิคุ้มกันในร่างกาย จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่มักป่วยบ่อย หรือผู้ที่มีอาการอ่อนเพลีย เพราะช่วยให้แข็งแรงขึ้น
  • ช่วยขับสารพิษและดีท็อกซ์สิ่งตกค้างต่าง ๆ ออกจากร่างกาย ช่วยลดเบาหวานหรือไขมันในเลือด และมีส่วนช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก

ทำ IV Drip อันตรายไหม?

การทำ IV Drip นั้นไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด แต่หากใช้วิตามินที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาก็อาจเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ โดยผลข้างเคียงที่อาจรู้สึก คือ มีผื่นขึ้นบริเวณร่างกาย คลื่นไส้ อาเจียน หน้ามืด วิงเวียน และอาจทำให้ช็อกหมดสติได้ และหากอาการหนักมาก ๆ ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้

สรุปการทำ IV Drip จาก Skinserity?

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกฉีดวิตามิน IV Drip คลินิก Skinserity ก็มีบริการฉิดวิตามินเข้าเส้นที่สะอาดและได้มาตรฐาน อีกทั้งยังสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัย เพราะหากเลือกใช้บริการคลินิกที่ไม่ผ่านมาตรฐานเรื่องความปลอดภัย ก็อาจเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้

Plan your treatment with us today