ตัวช่วยผิวใสเต่งตึง Mesotherapy คืออะไร?

00
mins read
Articles on Injectables
ตัวช่วยผิวใสเต่งตึง Mesotherapy คืออะไร?

ผิวสวยกระจ่างใสคงเป็นผิวในฝันของทุกคน การมีผิวที่ดูใส เต่งตึง ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งกรรมพันธุ์ การดูแลตัวเอง และมลภาวะจากสภาพแวดล้อมภายนอก แต่สำหรับใครที่ต้องการผิวใสเต่งตึงแบบเร่งด่วน การทำเมโสเทอราปีช่วยได้

เมโสหน้าใส (Mesotherapy) คืออะไร?

เมโสหน้าใส หรือเมโสเทอราปี คือ การทำทรีทเมนต์บำรุงผิว โดยการเร่งและเป็นทางลัดในการนำสารอาหารที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารที่ซึมลงสู่ผิวได้ยากฉีดเข้าสู่ผิวโดยตรง และทำให้สารบำรุงเหล่านั้นออกฤทธิ์ไวมากยิ่งขึ้น 

ทำเมโสหน้าใสช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

Mesotherapy เป็นกระบวนการที่มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นฟูผิวของร่างกายจากสารพิษและปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนผิวหนัง จึงทำให้การทำเมโสเทอราปีนั้นเป็นกระบวนการที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน การทำเมโสนั้นช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดการเกิดเม็ดสีเมลานินที่ส่งผลให้ผิวมีสีคล้ำ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง และมีสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด

Mesotherapy ยังสามารถลดฝ้า กระ และแก้ปัญหารูขุมขนที่กว้างให้มีขนาดเล็กลงได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในผิวและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายและประโยชน์มากมายทำให้การทำ mesotherapy เป็นวิธีการดูแลผิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน

เมโสหน้าใสมีกี่แบบ?

Mesotherapy คือกระบวนการที่ถูกแบ่งออกเป็น 3 แบบ โดยแต่ละแบบมีความแตกต่างกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ดังนี้

  1. ฉีดเพื่อหน้าขาวใส: การฉีดในรูปแบบนี้มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เช่น วิตามินต่าง ๆ หรือกลูต้า เป็นต้น โดยสารเหล่านี้เป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสและมีความขาวเปล่งปลั่ง โดยโฟกัสไปที่การกระตุ้นผิวให้มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่มีที่สว่างขึ้น ช่วยปรับสมดุลในผิว ทำให้ผิวดูมีเลือดฝาด ดูมีออร่า และช่วยให้ผิวผลิตเมลานินน้อยลง
  2. ฉีดเพื่อเน้นความหน้าใส: การฉีดเมโสแบบนี้มักมีส่วนผสมหลักคือคอลลาเจนและโคเอนไซม์ ที่มีความสำคัญในการฟื้นฟูและส่งเสริมการผลักสารบำรุงลงสู่ผิวให้รูขุมขนดูมีความกระชับ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และทำให้ผิวดูเรียบเนียน ดูอิ่มฟูมากยิ่งขึ้น
  3. ฉีดเพื่อเน้นลดสิว-แก้ผื่น: การฉีดในรูปแบบนี้จะเป็นการฉีดเพื่อเน้นลดการอักเสบและขับสารพิษที่สะสมอยู่ในผิวหนัง โดยคอลลาเจนที่มีอยู่ในการฉีดยังช่วยในการลดการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันในผิวหน้าที่เป็นสาเหตุของสิว ผลิตภัณฑ์เมโสที่มีคุณสมบัติด้านนี้คือ มาเด้-คอลลาเจน

ทำ mesotherapy อันตรายไหม?

การฉีดเมโสหน้าใสเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประโยชน์ในการบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้า สารสกัดที่ใช้ในเมโสเป็นวิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงและเสริมเกราะป้องให้กับผิวหน้า การฉีดเมโสหน้าใสที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ที่มีประสบการณ์และในคลินิกที่มีมาตรฐาน จะเป็นการฉีดที่ปลอดภัย 100% แต่ทั้งนี้ก็ควรระมัดระวังเมโสปลอมจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเมโสที่ขายตามออนไลน์ต่าง ๆ เพราะการใช้เมโสปลอมอาจทำให้เกิดอาการแพ้ ผื่น หรืออาจเกิดอาการผิวบาง และการอักเสบที่ยากจะรักษาได้

แนะนำให้เลือกฉีดเมโสที่มีมาตรฐานและใช้สารสกัดที่มาจากแหล่งน่าเชื่อถือเท่านั้น และเพื่อความปลอดภัยในการใช้เมโสหน้าใส ควรศึกษาและตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า รวมถึงปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าก่อนทำการฉีดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย

ขั้นตอนการทำ mesotherapy 

ขั้นตอนการเมโสเริ่มต้นด้วยความสะอาดผิวหน้า เพื่อเอาคราบเครื่องสำอาง ฝุ่น และความสกปรกออกจากผิวก่อน จากนั้นจึงทายาชาทั่วบริเวณหน้าแล้วใช้พลาสติกห่อผิวหน้าเพื่อป้องกันการระเหยของตัวยาโดยปล่อยให้พลาสติกทิ้งอยู่บนผิวไว้ประมาณ 30-45 นาที ขั้นตอนต่อมาคุณหมอจะนำเข็มฉีดเมโสไปลงในใบหน้า โดยใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที หลังจากฉีดเสร็จ ใช้ประคบเย็นเพื่อระงับความเจ็บปวดหลังฉีด

หมอจะให้นอนพักหน้าประมาณ 15-30 นาที เพื่อลดอาการหน้าแดงและความรู้สึกแสบร้อน

จากนั้นรับยาแก้อักเสบกลับมาทาที่บ้านแบะสามารถพักฟื้นที่บ้านได้เลย

ข้อดีของการทำเมโสหน้าใส

การฉีดเมโสเทอราปี (Mesotherapy) เป็นวิธีการที่เร่งผลลัพธ์แห่งการบำรุงผิวได้อย่างรวดเร็วกว่าการใช้ครีมบำรุงผิวทั่วไป การฉีดเมโสลงในผิวหนังมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องรอพักฟื้น เพราะรอยแดงที่เกิดขึ้นจากเข็มฉีดยานั้นสามารถหายไปภายในสามวัน นอกจากนี้ การฉีดเมโสยังช่วยรักษาปัญหาของผิวได้อย่างเร่งด่วน เช่น ปัญหาสิวและปัญหารูขุมขนกว้าง เป็นต้น

ข้อควรระวังในการทำเมโสหน้าใส

การฉีดเมโสนั้นนอกจากจะมีข้อดีแล้วยังมีข้อเสียที่ต้องคำนึงถึงอย่างใกล้ชิด  การฉีดเมโสเป็นวิธีการบำรุงผิวหน้าระยะสั้น โดยที่ตัวยาจะสลายหายไปภายในสองเดือน จึงทำให้ต้องฉีดบ่อย ๆ การฉีดเมโสมีข้อควรระวังที่เกี่ยวข้องกับการเลือกใช้สารบำรุงที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันอาการแพ้ อักเสบ หรือฟกช้ำที่อาจเกิดขึ้น 

การเลือกยี่ห้อหรือแบรนด์ของเมโสควรคำนึงถึง บริษัทที่นำเข้าและแหล่งผลิตเพื่อความปลอดภัย เพื่อป้องกัยการเกิดอาการแพ้ อักเสบ หรือฟกช้ำ นอกจากนี้ หากไม่ได้รับการฉีดที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญก็ยิ่งเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการอักเสบรุนแรงได้ 

ข้อควรระวังที่สำคัญคือการเลือกใช้เมโสที่เป็นของแท้เพื่อป้องกันอาการแพ้ อักเสบ หรือฟกช้ำ แนะนำให้ควรตรวจสอบยี่ห้อยาก่อนฉีดเมโสทุกครั้ง

ดูแลตัวเองอย่างไรหลังทำเมโสหน้าใส?

เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้ผลการฉีดเมโสเป็นไปได้ดีที่สุด ควรปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

  • หลังทำเมโสไม่ควรนวดผิวทันที ให้ตัวยาแพร่กระจายเองตามผิวหน้า
  • หลีกเลี่ยงการขัดหรือสครับผิวทันทีหลังทำ เพื่อป้องกันการระคายเคืองบริเวณรอยเข็ม
  • ควรงดทาครีมสิวหรือครีมที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองบริเวณรอยเข็ม ช่วงเวลาอย่างน้อย 1 คืน
  • หลังล้างหน้าสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ
  • เมื่อเกิดรอยแดง รอยช้ำจากรอยเข็มในบริเวณจุดที่ฉีด รอยแดงจะหายไปภายใน 1-3 วัน รอยช้ำจะหายไปภายใน 7-14 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล
  • ควรทำเมโสเป็นประจำทุกอาทิตย์หรืออาทิตย์เว้นอาทิตย์เพื่อความสม่ำเสมอและเห็นผล ระยะเวลาในการทำ 3 ครั้งขึ้นไปขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

เมโสหน้าใสอยู่ได้นานแค่ไหน?

เมโสหน้าใสมีประสิทธิภาพยาวนาน 1-2 เดือน เพื่อรักษาผิวหน้าให้สมบูรณ์และกระจ่างใส แนะนำให้ฉีดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด 

อย่างไรก็ตาม การรักษาผิวให้สวยเต่งตึงยาวนานยังขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาตัวเองอีกด้วย โดยควรเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว เช่น การถูกแดดจัด ๆ นอกจากนี้ ยังแนะนำว่าควรพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

ฉีด meso หน้าใสเหมาะกับใครบ้าง?

การฉีดเมโสหน้าใส เป็นการเติมอาหารผิวโดยการฉีดสารบำรุงที่มีประโยชน์ ถ้าถามว่าฉีดเมโสหน้าใสดีไหม คำตอบที่ตอบได้ คือ จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาของแต่ละคน บางคนอาจจะเห็นผลไว บางคนต้องใช้เวลา การฉีดเมโสเหมาะกับ

  • ผู้ที่ขี้เกียจทาครีมบำรุง แต่ต้องการผลที่ไวกว่าการทาครีม
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลตนเอง อดนอน ทำงานหนัก

ฉีด meso หน้าใส มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง?

การฉีดเมโสหน้าใสถือเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากสารที่ฉีดเข้าไปเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อผิว แต่ทั้งนี้ก็อาจมีผลข้างเคียงด้วย เช่น เกิดรอยเข็มตามบริเวณใบหน้าซึ่งอาจเกิดขึ้นระหว่างการฉีด รอยเข็มเหล่านี้จะหายไปภายใน 1-3 วันหลังฉีด

ฉีด meso หน้าใส กี่วันเห็นผล?

หลังฉีดเมโสหน้าใส ผลจะเริ่มปรากฏออกมาในระยะเวลาประมาณ 3 วันหลังฉีด และผลเต็มที่จะเห็นได้ในช่วง 7-14 วัน ประสิทธิภาพของเมโสหน้าใสจะคงอยู่ในช่วงแรก ๆ ของการฉีด โดยจะฉีดอาทิตย์ละครั้งในเดือนแรก และหลังจากนั้นจะแนะนำให้ฉีดทุก ๆ 2 อาทิตย์เพื่อรักษาผลลัพธ์ให้คงที่ เมโสหน้าใสไม่มีการฉีดแบบถาวร และไม่มีสารที่ตกค้างในร่างกาย

เลือกทำเมโสหน้าใสยี่ห้อไหนดี?

การเลือกใช้เมโสหน้าควรพิจารณาสภาพผิวและความต้องการของแต่ละบุคคล แนะนำว่าควรปรึกษาหมอเพื่อให้หมอตรวจสอบและประเมินสภาพผิว และแนะนำสูตรเมโสที่เหมาะสมกับผิวและความต้องการของแต่ละคน โดยเมโสยี่ห้อที่แนะนำและมีความปลอดภัย มีดังนี้

  • Made Collagen: เหมาะสำหรับลดสิวและผื่น
  • Tensonez: ช่วยให้ผิวขาวใสและลดฝ้า
  • Neo-Glutanex Glow: ช่วยกระจ่างใสผิวหน้า ลดรอยสิว และบำรุงผิวแห้งกร้าน
  • Filorga: เป็นเมโสที่ช่วยให้ผิวขาวใส ลดฝ้า และบำรุงผิวล้ำลึก
  • Alpha arbutin: เน้นลดฝ้าโดยตรง

ฉีดเมโสหน้าใสที่ไหนดี?

หากกำลังตัดสินใจเลือกใช้บริการเพื่อฉีดเมโสหน้าใส แนะนำให้เลือกใช้บริการคลินิกที่ให้บริการอย่างมีมาตรฐาน ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลินิกมีใบอนุญาตที่ถูกต้องและดำเนินงานโดยแพทย์ แพทย์ควรให้คำแนะนำอย่างละเอียดเกี่ยวกับการฉีดเมโสหน้าใส รวมถึงราคาที่เหมาะสมและควรตรวจสอบตัวยาและกล่องยาก่อนฉีดทุกครั้ง

เมโสหน้าใสที่ผ่านการรับรองจากอย. นั้น บริษัทที่นำเข้าให้แพทย์เท่านั้นเพื่อให้มีความปลอดภัยในการใช้ยา การซื้อยาเมโสหน้าใสผ่านช่องทางออนไลน์อาจเป็นยาหิ้วและอาจไม่ปลอดภัยได้

สรุปการทำเมโสหน้าใสจาก Skinserity

การฉีดเมโสเทอราปี เป็นการฉีดเพื่อผลักสารบำรุงเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึกและให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว การเลือกคลินิกทำเมโสหน้าใสนั้นควรเลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย ที่คลินิก Skinserity มีบริการฉีดเมโสหน้าใสด้วยผลิตภัณฑ์ของแท้ ให้บริการอย่างมีมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย พร้อมรีวิวจริงจากลูกค้าที่สามารถหาอ่านได้

Plan your treatment with us today