วิตามินเสริมภูมิต้านทาน Immune Booster คืออะไร? ทางเลือกใหม่ของคนสุขภาพดี

00
mins read
Articles on Injectables
วิตามินเสริมภูมิต้านทาน Immune Booster คืออะไร? ทางเลือกใหม่ของคนสุขภาพดี

ร่างกายของพวกเราทุกคนมีสิ่งที่ปกป้องเราจากความเจ็บป่วยต่าง ๆ นั่นก็คือ “ภูมิต้านทาน” ซึ่งเจ้าภูมิต้านทานนี้เองที่ทำหน้าที่ป้องกันร่างกายของเราให้ห่างไกลจากอันตรายจากการติดเชื้อจากสิ่งแวดล้อมภายนอก รวมไปถึงป้องกันความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากภายในร่างกายของเราเอง ดังนั้น เมื่อภูมิคุ้มกันลดน้อยลงจะยิ่งทำให้ร่างกายอ่อนแอและสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ สามารถเข้าสู่ร่างกายของเราได้

โปรแกรมวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน (Immune booster vitamin) คืออะไร?

โปรแกรมวิตามินเสริมภูมิคุ้มกัน หรือ immune booster คือ การเติมสารอาหารหรือวิตามินต่าง ๆ ผ่านสายน้ำเกลือ ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารเหล่านั้นได้เต็ม ๆ เกือบหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วทันใจ ปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพจนหลาย ๆ คลินิกหรือโรงพยาบาลต่างนิยมใช้วิธีนี้

การฉีดวิตามิน immune booster เมื่อเปรียบเทียบกับการทานอาหารเสริมนั้นถือว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพกว่ามาก เนื่องจากการทานอาหารเสริมนั้นนนร่างกายจะสามรถดูดซึมสารอาหารได้เพียง 30% เท่านั้นเนื่องจากต้องผ่านกระบวนการย่อย ทำให้สารอาหารบางส่วนถูกทำลายไป ดังนั้น การฉีดวิตามิน เสริมภูมิต้านทานจึงถือเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพกว่ามาก

ใครที่ไม่ควรรับวิตามิน Immune Booster?

อาจดูเหมือนว่าการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายนั้นจะเป็นเรื่องดี แต่จริง ๆ แล้วการฉีด immune booster นั้นไม่ได้เหมาะกับทุกคนเสมอไป โดยผู้ที่ไม่ควรรับวิตามินเสริมสร้างภูมิต้านทาน คือ

  • ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 15 ปี
  • คุณแม่ที่กำลังอยู่ในช่วงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร
  • ผู้ป่วยไตวายหรือผู้ที่มีภาวะไตบกพร่อง
  • ผู้ที่ป่วยโรคพร่องเอนไซม์ G6PD

วิตามิน immune booster ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

การฉีดวิตามิน immune booster นั้นจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและมีแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้สุขภาพร่างกายโดยรวมดูแข็งแรงขึ้น อาการติดเชื้อต่าง ๆ จะน้อยลง รวมไปถึงอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ จะทุเลาลง ร่างกายมีภูมิต้านทานมากขึ้น ส่งผลให้นอนหลับง่ายขึ้น สบายมากขึ้น และผิวพรรณจะดูเปล่งปลั่งสดใสมากยิ่งขึ้น

เตรียมตัวก่อนเข้ารับวิตามิน immune booster ยังไง?

ก่อนเข้ารับบริการจะมีการตรวจเลือดเพื่อดูความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจการทำงานของไต และตรวจหาว่าร่างกายมีภาวะพร่องเอนไซม์ G6PD หรือไม่ 

รับวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันบ่อยขนาดไหนดี?

สำหรับความถี่ที่เหมาะสมในการรับบริการนั้นแพทย์แนะนำว่าสามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อเดือน โดยระยะเวลาในการทำนั้นไม่นาน โดยใช้เวลาเพียง 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และเนื่องจากวิธีนี้เป็นวิธีที่มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพมากเนื่องจากร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินและสารอาหารเหล่านั้นไปใช้ได้ทันที

Plan your treatment with us today