เผยสาเหตุ ทำไมทํา Ulthera แล้วไม่ได้ผล ? หลังทำควรปฏิบัติตัวยังไงบ้าง?

00
mins read
Other Articles
เผยสาเหตุ ทำไมทํา Ulthera แล้วไม่ได้ผล ? หลังทำควรปฏิบัติตัวยังไงบ้าง?

การทำ Ulthera ได้กลายมาเป็นหนึ่งในหัตถการที่เป็นที่นิยม เนื่องจากช่วยให้ผิวยกกระชับ ลดการหย่อนคล้อยโดยไม่ต้องผ่านการผ่าตัดใด ๆ ให้เจ็บตัว อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องพักฟื้น จึงมอบความสะดวกสบายจนกลายมาเป็นที่นิยมอย่างในปัจจุบันนี้ แต่ทั้งนี้ หลาย ๆ คนอาจจะประสบปัญหาทำ ulthera แล้วไม่ได้ผล หรือเห็นผลไม่ชัดเจน เมื่อเจอปัญหานี้เราจะทำอย่างไรดี?

Ulthera คืออะไร?

ก่อนที่จะมาหาวิธีแก้ไขปัญหาการทำ ulthera แล้วไม่ได้ผล เรามาทำความรู้จักกับเจ้า ulthera นี้กันก่อนดีกว่า

การทำ Ulthera คือ การใช้คลื่นพลังงานเสียงส่งผ่านเข้าสู่ชั้นผิวหนังเพื่อจุดประสงค์ในการยกกระชับใบหน้า โดยคลื่นเสียงเหล่านั้นจะถูกเปลี่ยนแปลงเป็นพลังงานความร้อนจุดเล็ก ๆ จึงสามารถยิงได้อย่างแม่นยำเฉพาะจุด เรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยและเห็นผลได้ชัดเจนมากที่สุดอีกอย่างหนึ่ง

การทำ Ulthera นั้นจะมีหน้าจอแสดงสภาพผิวหนังภายใน ทำให้สามารถเห็นสภาพปัญหาของผิวได้อย่างชัดเจนและสามารถยิงคลื่นเสียงเหล่านั้นเพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และมีความปลอดภัยมากกว่าหัตถการยกกระชับหน้าอื่น ๆ เพราะสามารถยิงคลื่นพลังงานได้ตรงจุดโดยไม่กระทบผิวหนังบริเวณข้างเคียง

ทำ Ulthera ดียังไง?

การทำ Ulthera เรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้ เนื่องจากสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังมอบประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ดังนี้

  • ช่วยยกกระชับใบหน้าได้โดยไม่ต้องผ่านการผ่าตัด และไม่ต้องผ่านการฉีดสารใด ๆ เข้าร่างกาย
  • เป็นวิธีการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก
  • สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยจะเห็นผลทันทีหลังทำ 30% 
  • ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ไม่ทิ้งรอยเข็ม ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับบ้านไปและใช้ชีวิตได้อย่างปกติ
  • ทำเพียงครั้งเดียวแต่ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้ยาวนานประมาณ​1 ปี

ทำ Ulthera ไม่ได้ผลเกิดจากอะไร?

การทำ ulthera มาแต่ไม่เห็นผลหรือเห็นผลลัพธ์ได้ไม่มากเท่าที่ควรนั้นมีสาเหตุหลากหลาย โดยแต่ละสาเหตุนั้นอาจมีปัจจัยต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น

  •  การทำ Ulthera กับคลินิกเถื่อนที่ใช้เครื่องปลอม เครื่องหิ้ว เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีเครื่อง ulthera แบบลอกเลียนแบบมากมายที่ทำให้การทำ ulthera นั้นไม่เห็นผล ข้อสังเกตว่าเครื่อง ulthera นั้นเป็นเครื่องปลอมหรือไม่ ให้สังเกตที่ราคา หากราคาการทำ ulthera นั้นมีราคาถูกจนน่าสงสัย ก็ให้ฟันธงไปก่อนเลยว่าอาจเจอเครื่องปลอม ดังนั้น จึงควรตรวจสอบข้อมูลให้มั่นใจก่อนการใช้บริการ
  • ปัญหาผิวที่มีอยู่อาจแก้ไขไม่ได้โดยการทำ Ulthera เพียงอย่างเดียว แต่ควรใช้วิธีการอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น ผู้ที่มีปัญหาไขมันที่ใบหน้าเยอะเกินไป คุณหมอจะแนะนำให้ทำ Thermage ร่วมด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ หรืออาจจะทำร่วมกับการฉีดเมโสแฟตเพื่อลดไขมันส่วนเกินเพิ่มเติม ส่วนผู้ที่มีใบหน้าตอบคุณหมออาจจะแนะนำให้ทำ Ulthera ควบคู่ไปกับการฉีดฟิลเลอร์ร่วมด้วย

ข้อปฏิบัติหลังทำ Ulthera เพื่อผลลัพธ์ที่ดี

หากต้องการให้ผลลัพธ์การทำ Ulthera นั้นออกมาดูดีและมีประสิทธิภาพ คุณหมอจะมีข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวหลังการทำ UIthera เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมหากมีอาการบวมหลังทำ โดยทั่ว ๆ ไปแล้วอาการบวมเหล่านี้จะหลายไปได้เองภายในระยะเวลา 2-3 วัน

นอกจากนี้ หากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังทำ Ulthera คุณหมอจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงแสงแดดและการสัมผัสกับความร้อนต่าง ๆ หลังจากทำ ulthera มาประมาณ 4-5 วัน ในบางกรณีผู้เข้ารับบริการอาจเกิดอาการผิวแห้งในช่วงแรก ๆ ที่ทำ ulthera หากมีอาการผิวแห้งก็สามารถทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ และควรทาครีมกันแดดร่วมด้วย แต่ทั้งนี้จะไม่แนะนำให้ใช้สกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในกลุ่มไวท์เทนนิ่งหรือกลุ่มที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวเป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

เลือกคลินิกทำ ulthera ยังไงดี?

การเลือกคลินิกการทำ ulthera นั้น แนะนำให้เลือกใช้บริการคลินิกที่ได้มาตรฐานและสามารถตรวจสอบได้ เพื่อป้องกันปัญหาเจอเครื่องเถื่อน เครื่องปลอมที่อาจทำให้ทำแล้วไม่ได้ผลและจะต้องตรวจเช็คกับทางแพทย์และคลินิคทุกครั้ง การเลือกใช้บริการคลินิกทำ ulthera แนะนำให้ดูจากอุปกรณ์ที่ทำ ตรวจสอบความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ให้บริการ อีกทั้งยังควรมีรีวิวจากลูกค้าผู้ใช้บริการจริง เพื่อความมั่นใจในคุณภาพในการผลลัพธ์การทำ ulthera ด้วย

Plan your treatment with us today