รวมวิธีแก้หน้าตอบ ให้กลับมาดูสวย อ่อนวัย ไม่โทรม เหมือนโกงอายุได้

00
mins read
Articles on Injectables
รวมวิธีแก้หน้าตอบ ให้กลับมาดูสวย อ่อนวัย ไม่โทรม เหมือนโกงอายุได้

ใบหน้าที่เรียวสวยได้รูป เป็นเทรนด์รูปหน้าที่ใคร ๆ ต่างก็ใฝ่ฝันอยากได้มาในครอบครอง แต่การมีใบหน้าตอบ กลับทำให้ดูโทรมและดูแก่กว่าวัย ซึ่งปัญหาหน้าตอบนี้เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนกำลังเผชิญอยู่ และอยากแก้ไขให้ใบหน้ากลับมาดูสวย อ่อนวัย ไม่โทรม

ปัญหาหน้าตอบคืออะไร

ปัญหาหน้าตอบ แก้มตอบ เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนมักประสบ ซึ่งเป็นอาการที่ใบหน้ามีลักษณะเป็นรอยยุบคล้ายแอ่งลงไปที่บริเวณแก้ม ทำให้เห็นเป็นเงาที่ดูชัดเจนเป็นบริเวณค่อนข้างใหญ่บนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่เปล่งปลั่งอิ่มเอิบ แถมยังดูแก่กว่าวัย ทำให้ใครหลาย ๆ คนอาจเกิดอาการขาดความมั่นใจได้

หน้าตอบเกิดจากสาเหตุอะไร ?

การเกิดปัญหาหน้าตอบหรือแก้มตอบนั้นสามารถเกิดขึ้นมาได้จากหลากหลายสาเหตุ เช่น

  • น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายรวมไปถึงใบหน้านั้นสูญเสียชั้นไขมัน จึงทำให้ใบหน้าดูตอบลง
  • มีโหนกแก้มสูง ก็ทำให้ใบหน้าดูตอบดูโทรมได้ ปัญหานี้มักเกิดจากพันธุกรรม ซึ่งกระดูกโหนกแก้มที่สูงนั้นจะดึงผิวหนังบริเวณแก้มขึ้นไป ทำให้ใบหน้าดูตอบลง
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหน้าตอบ เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้น ชั้นไขมันบนใบหน้าจะเริ่มฝ่อลง ทำให้ใบหน้าดูซูบตอบและโทรมลง
  • การจัดฟัน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูซูบตอบลงได้ เพราะการจัดฟันจะทำให้โครงกระดูกบนใบหน้าเปลี่ยนรูปไป อีกทั้งกล้ามเนื้อในการใช้เคี้ยวอาหารก็มีขนาดเล็กลง ทำให้เกิดปัญหาหน้าตอบนั่นเอง

วิธีแก้ปัญหาหน้าตอบ

สำหรับใครก็ตามที่กำลังประสบกับปัญหาหน้าตอบ แก้มตอบ ที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม ในบทความนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาหน้าตอบมาฝากทุก ๆ คนกันค่ะ

เพิ่มน้ำหนัก

อย่างที่เราได้ทราบกันดีว่าเมื่อน้ำหนักลดลง ทำให้ไขมันทั้งในบริเวณร่างกายและใบหน้าหายไปด้วย หากต้องการแก้ไขปัญหาหน้าตอบที่เกิดขึ้นจากการที่น้ำหนักตัวลดลง แนะนำให้ลองทานอาหารให้เยอะขึ้น ลองเพิ่มน้ำหนักดู รับรองว่าปัญหาหน้าตอบจากน้ำหนักตัวที่ลดลงจะหายไป แต่ทั้งนี้ แนะนำให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าอาหารไขมันสูง ของทอด ของหวาน แต่ให้เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ทานอาหารเสริมหรือวิตามินต่าง ๆ

การทานอาหารเสริมก็ช่วยในเรื่องของการดูแลร่างกายจากภายในให้อิ่มเต็มขึ้นได้ แนะนำให้ลองทานอาหารเสริมจำพวกวิตามินรวมต่าง ๆ หรือวิตามินซี รวมไปถึงอาหารเสริมจำพวกคอลลาเจนที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ทั้งนี้ ยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์ด้วย

ใช้เทคนิคการแต่งหน้าเข้ามาช่วย

การแต่งหน้าก็สามารถช่วยอำพรางใบหน้าที่ดูโทรม ดูตอบได้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยเทคนิคการแต่งหน้าที่สามารถช่วยอำพรางใบหน้าตอบ ๆ ได้นั้น คือ การใช้ไฮไลท์และคอนทัวร์เพื่อปรับเปลี่ยนแสงและเงาบนใบหน้าให้มีความสมดุลมากขึ้น อีกทั้งการทาบลัชออนยังช่วยให้ผิวดูแปล่งปลั่งสดใส แก้ใบหน้าโทรมได้อย่างเห็นผลอย่างชัดเจนอีกด้วย

การใช้บริการหัตถการทางการแพทย์

ปัจจุบันเทคโนโลยีทางด้านความงามนั้นก้าวหน้าไปไกลมาก จึงทำให้เกิดเป็นบริการต่าง ๆ ที่สามารถแก้ไขฟื้นฟูปัญหาผิวหน้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดไขมันหน้าแก้ไขปัญหาหน้าตอบ หรือการฉีดฟิลเลอร์สารเติมเต็มเพื่อให้ใบหน้าดูอิ่มเต็มมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

การฉีดฟิลเลอร์เรียกได้ว่าเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่มอบผลลัพธ์ที่รวดเร็วและตรงจุด อีกทั้งสารฟิลเลอร์ยังสามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัย แต่อาจจะต้องไปฉีดซ้ำเพื่อคงผลลัพธ์ให้คงทนยาวนาน

แก้ไขปัญหาหน้าตอบอย่างรวดเร็ว ด้วยการฉีดฟิลเลอร์

จากที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่าการฉีดฟิลเลอร์นั้นสามารถช่วยเติมเต็มและแก้ไขปัญหาหน้าตอบได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วทันใจ ฟิลเลอร์คือการฉีดสาร Hyaluronic acid เข้าไปในบริเวณที่ต้องการ เช่น บริเวณแก้มที่มีริ้วรอยหรือบริเวณที่ผิวยุบตัวลงไปเพื่อเติมเต็มผิวและเพิ่มความกระชับ การฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นการใช้สารชนิดที่มีความปลอดภัย เนื่องจากไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง และส่งผลกระทบหรืออันตรายใด ๆ การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มโหนกแก้มด้วยฟิลเลอร์ยังเป็นทางเลือกที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์อย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบันอีกด้วย

การฉีดฟิลเลอร์เข้าผิวหนังนั้นจะเป็นการทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ จึงทำให้ร่องลึกและความซูบตอบต่าง ๆ บนใบหน้านั้นดูดีขึ้น โอเคขึ้น อีกทั้งยังอยู่ได้ยาวนาน 1-2 ปี และหากต้องการทำการแก้ไขใด ๆ ก็สามารถไปฉีดสลายเพื่อแก้ได้อีกด้วย

ข้อดีและข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์หน้าตอบ VS ฉีดไขมันหน้าตอบ

การฉีดฟิลเลอร์เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรมเพื่อความงามที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในยุคนี้ แต่ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนจะนิยมไปฉีด ก็ไม่ได้แปลว่าการฉีดฟิลเลอร์นั้นจะมีเพียงแต่ข้อดีอย่างเดียว เพราะการฉีดฟิลเลอร์ก็มีข้อที่ควรระวังด้วยเช่นเดียวกัน

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

  • ช่วยยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อยให้ดูเต่งตึงและดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น
  • ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเรียวเล็กและเต่งตึงมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยลดปัญหาโหนกแก้มสูง โหนกแก้มเด่นชัด ลดร่องมุมปากให้ดูตื้นมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยปรับรูปหน้าให้ดูเป็นรูปไข่ ดูเรียวสวย
  • ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ดูเด็ก และดูอ่อนกว่าวัยมากยิ่งขึ้น

ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

  • ราคาในการฉีดฟิลเลอร์นั้นค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการทำหัตถการอื่น ๆ
  • การฉีดฟิลเลอร์นั้นอาจไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่คงทนถาวร ต้องกลับไปฉีดซ้ำหลังผลลัพธ์เริ่มเสื่อมลง โดยทั่ว ๆ ไปฟิลเลอร์จะอยู่ได้ 1-2 ปี
  • อาจประสบปัญหาผิวบวมแดงเป็นรอยเข็มหลังฉีดได้ แต่ทั้งนี้จะสามารถหายได้เองในระยะเวลา 2-3 วัน
  • หากฉีดโดยแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอ อาจทำให้เกิดอันตรายและเสี่ยงเส้นเลือดอุดตันได้

สรุปการแก้ไขปัญหาหน้าตอบ จาก Skinserity

การแก้ไขปัญหาหน้าตอบนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการทางธรรมชาติ อย่างการเพิ่มน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม การทานอาหารเสริมต่าง ๆ ที่ช่วยเติมเต็มผิวให้เต่งตึงมากยิ่งขึ้น เช่น การทานวิตามินรวม วิตามินซี หรือคอลลาเจน เป็นต้น แต่นอกจากวิธีการดังกล่าวแล้ว การใช้บริการหัตถการคลินิกก็ถือว่าเป็นวิธีที่มอบผลลัพธ์ได้อย่างเห็นผลรวดเร็วทันใจ อีกทั้งยังสะดวกปลอดภัยหากใช้บริการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ที่คลินิก Skinserity มีทั้งบริการฉีดฟิลเลอร์ รวมถึงบริการฉีดไขมันแก้มตอบ เพื่อให้ใบหน้าดูสวยเปล่งปลั่งและอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และดูเด็ก ดูสดใสมากยิ่งขึ้น

Plan your treatment with us today