มัดรวม 8 วิธียกกระชับหน้าแบบเห็นผลไว เห็นผลจริง

00
mins read
Other Articles
มัดรวม 8 วิธียกกระชับหน้าแบบเห็นผลไว เห็นผลจริง

ใบหหน้าที่ยกกระชับเต่งตึง ช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านพ้นไป และช่วงวัยที่มีอายุมากขึ้น ผิวหน้าที่อาจเคยเต่งตึงนั้นอาจจะดูหย่อนคล้อยลงได้ และหากใครที่กำลังมองหาวิธีการยกกระชับหน้า บทความนี้ก็ได้รวบรวมเคล็ดลับและวิธีการต่าง ๆ มาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

ทำไมคนนิยมหาตัวช่วยยกหน้า ?

เมื่อเราอายุมากขึ้น ปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า เช่น ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยจะเริ่มกลายมาเป็นหัวข้อที่เป็นเรื่องน่ากังวล แน่นอนว่าเราต่างก็ต้องการให้ผิวหน้าดูอ่อนวัย และดูเด็กตลอดเวลา แต่เราไม่สามารถป้องกันการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผิวตามเวลาได้ แต่ทั้งนี้ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิว แก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และตึงกระชับได้อย่างยาวนาน

ถ้าพูดถึงเทคนิคในการยกกระชับใบหน้าและแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอย หรือปัญหาผิวแห่งวัยต่าง ๆ ในยุคปัจจุบัน มีให้เลือกหลากหลายวิธีมากโดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด 

และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังไม่ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวอีกด้วย 

8 วิธียกหน้าให้ตึงกระชับ แก้ปัญหาได้ตรงจุด

1. ใช้ครีมยกกระชับใบหน้า

การใช้ครีมยกกระชับใบหน้าเพื่อลดริ้วรอยเป็นวิธีที่เป็นทางเลือกที่ง่ายและสามารถหาซื้อได้สะดวกสบายตามท้องตลาดทั่วไป มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ และควรใช้ครีมอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 3-4 เดือนเพื่อเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ทั้งนี้ ครีมบำรุงเพียงอย่างเดียวไม่สามารถแก้ไขปัญหาหน้าหย่อนคล้อยได้ เพราะสาเหตุหลักมาจากกระดูกที่ทรุดตัว ดังนั้นครีมบำรุงไม่สามารถช่วยแก้ไขส่วนนี้ได้

2. การนวดยกกระชับใบหน้า

การนวดเพื่อยกกระชับใบหน้าป็นทางเลือกในการดูแลผิวหน้าที่เป็นที่นิยม การนวดผิวหน้าจะเป็นการใช้นิ้วมือนวดไปยังจุดต่าง ๆ บนใบหน้า โดยจุดหลัก ๆ คือ บริเวณหน้าแก้ม ร่องมุมปาก และร่องแก้ม ในแต่ละจุดนวด จะนวดไปทีละครั้ง นวดประมาณ 4-5 ครั้ง แล้วหมุนวนรอบ ๆ จุดนั้น 3-4 รอบ หากคุณไม่สะดวกทำเอง ก็สามารถเลือกซื้อคอร์สนวดยกกระชับใบหน้าที่คลินิกที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล ซึ่งมักจะเห็นผลมากกว่า

3. ฉีดโบท็อกยกกระชับหน้า

การใช้โบท็อกเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยยกกระชับใบหน้าได้อย่างเห็นผล โดยวิธีนี้เป็นทางเลือกที่ง่ายและไม่แพงในการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหน้า สารโบท็อกจะถูกฉีดในกล้ามเนื้อบริเวณที่ทำให้ใบหน้าหย่อนลง การฉีดโบท็อกจะทำให้กล้ามเนื้อสลายและผิวด้านบนยกขึ้น การฉีดโบท็อกนั้นอาจให้ผลลัพธ์ที่ไม่ยาวนาน แต่ก็สามารถฉีดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องได้เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและยาวนาน

4. การร้อยไหมยกกระชับหน้า

การยกกระชับใบหน้าด้วยการร้อยไหมเป็นหัตถการที่เป็นที่นิยมสูง เนื่องจากผลลัพธ์สามารถเห็นได้ทันทีหลังการทำร้อยไหม วิธีการนี้ คือ จะใช้เส้นไหมร้อยเข้าไปในบริเวณที่ต้องการยกกระชับ ไหมจะช่วยเสริมสร้างโครงสร้างให้ผิวหน้าดูกระชับขึ้น คุณสมบัติของไหมทำหน้าที่เหมือนสลิงที่สามารถยกกระชับผิวและยังคงความเรียวยืดให้กับใบหน้า วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่กลัวการใช้เข็มและต้องการเห็นผลลัพธ์ไว

อย่างไรก็ตาม การร้อยไหมควรดำเนินการโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่สามารถเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. การทำเทอร์มาจยกกระชับหน้า

การทำ Thermage เป็นเทคนิคที่นิยมใช้ในการยกกระชับใบหน้าและผิวหนัง โดยการยิงความร้อนเข้าสู่ผิวทำให้เกิดความร้อนภายในผิวหนัง กระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูแน่นขึ้น วิธีนี้สามารถส่งผลให้ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยลดริ้วรอยและรูขุมขนอีกด้วย

ในกระบวนการ Thermage การยิงความร้อนจะสร้างก้อนพลังงานให้เข้าสู่ผิว ทำให้ความร้อนกระตุ้นกระบวนการยกกระชับผิวหน้า คุณสมบัติหลักของ Thermage อยู่ที่การลดเนื้อไขมัน เน้นเรื่องการลดริ้วรอยและรูขุมขนมากกว่าการทำเพื่อเห็นผลลัพธ์เรื่องยกกระชับเพียงอย่างเดียว

6. การทำอัลเทอร่ายกกระชับใบหน้า

เทคโนโลยีใหม่ "Ulthera SPT" ซึ่งถือว่าเป็น Gold Standard ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ในการยกกระชับให้หน้าที่ดีและปลอดภัยที่สุดโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจสำหรับการปรับรูปหน้าและลดการหย่อนคล้อยของผิวหนัง เทคนิคนี้จะเป็นการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อส่งความร้อนลงไปในชั้นผิว ทำให้เกิดกระบวนการหดของเนื้อเยื่อ 

จุดเด่นของ Ulthera SPT คือ ความสามารถในการแสดงผลชั้นผิวแบบ Real Time ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นผิวแต่ละชั้นและวางแผนการยิงพลังงานอย่างแม่นยำตรงจุดปัญหา นอกจากนี้ การใช้เทคโนโลยี Ulthera ยังสามารถแก้ไขปัญหาผิวหนังและยกกระชับใบหน้าได้ลงลึกครอบคลุมทุกชั้น ผ่านการปรับใช้หัวที่มีความลึกถึง 3 ระดับ ซึ่งเหมาะสำหรับการแก้ไขปัญหาและรับมือกับชั้นผิวที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

7. การทำ Hifu ยกกระชับผิวหน้า

เทคโนโลยี Hifu เป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับการยกกระชับใบหน้า โดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่ได้รับการพัฒนามาจากการใช้อัลตร้าซาวด์ในการตรวจดูครรภ์ทางการแพทย์ วิธีการนี้จะเป็นการยิงคลื่นเสียงเข้าไปในชั้นผิวแต่ละชั้นเพื่อกระตุ้นกระบวนการหดตัวเหมือนกับการเย็บผิวหนัง ผลที่เกิดขึ้นคือผิวหน้าดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น

8. การทำโยคะยกกระชับผิวหน้า

โยคะหน้ากระชับเป็นหนึ่งในวิธีที่คนหลายคนสนใจเพื่อให้หน้าดูสดใสและกระชับขึ้น ท่าโยคะที่เป็นที่นิยมคือท่า "The Satchmo" ซึ่งเน้นการกระชับแก้มด้วยการใช้ลมหายใจ โดยจะทำการสลับระหว่างการพองแก้มซ้ายและแก้มขวา แล้วทำซ้ำกระบวนการนี้ 3 ครั้ง อีกทั้งยังมีท่าที่ใช้การเป่าลมเข้าออกเพื่อกระชับกล้ามเนื้อแก้ม การทำเช่นนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูกระชับขึ้นได้

ยกหน้ากระชับด้วยเทคนิคไหนดี ?

การแก้ไขปัญหาใบหน้าเหี่ยวย่นหย่อนคล้อยเมื่ออายุมากขึ้นเป็นสิ่งที่ต้องใช้หลากหลายวิธีการในการแก้ไขปัญหานี้ การใช้เทคนิคที่เหมาะสมกับปัญหาและปลอดภัยสำหรับผิวหน้านั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและเห็นผลอย่างชัดเจน 

จำเป็นต้องเข้าใจว่าปัญหาผิวหน้า เช่น ความหย่อนคล้อยหรือริ้วรอยอาจเกิดขึ้นในชั้นผิวหรือโครงสร้างใต้ผิว ดังนั้น การเลือกเทคนิคที่เหมาะสมควรจะพิจารณาตัวเลือกที่ตอบโจทย์กับปัญหานั้นจริง ๆ 

อย่างไรก็ตาม การนวดหน้า ร้อยไหม และการใช้เทคโนโลยีที่กระชับผิว เช่น Ulthera หรือ Hifu นั้นสามารถใช้ร่วมกันได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยให้ดียิ่งขึ้น 

สรุปแล้ว การยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อยใก้กลับมาตึงกระชับนั้นมีหลากหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมยกกระชับผิวหน้า การนวดกน้า การทำโยคะหน้า รวมไปถึงการใช้บริการต่าง ๆ ในคลินิก เช่น การทำอัลเทอร่า การทำไฮฟู่ ซึ่งเรียกได้ว่าสามารถทำร่วมกันเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุด

Plan your treatment with us today