อยากมีผิวแน่น สวยใส ตึงกระชับ ต้องรู้วิธีกระตุ้นคอลลาเจนผิวหน้า !

00
mins read
Articles on Skin
อยากมีผิวแน่น สวยใส ตึงกระชับ ต้องรู้วิธีกระตุ้นคอลลาเจนผิวหน้า !

ผิวแน่น ๆ สวยใส ตึงกระชับ เป็นผิวในฝันที่เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต่างก็ปรารถนา เพราะการมีผิวแน่นสวยกระชับนั้นบ่งบอกได้ว่าเราเป็นคนมีสุขภาพดี แต่การจะมีผิวสวยใส เต่งตึง และดูกระชับได้นั้น ต้องอาศัยการกระตุ้นคอลลาเจนบนผิวหน้าเพื่อให้ผิวดูแน่นเหมือนผิวเด็ก

ประโยชน์ของการกระตุ้นคอลลาเจนผิว คืออะไร ?

ประโยชน์ของการกระตุ้นคอลลาเจนบนผิวหน้านั้นมีประโยชน์ในแง่ของการช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นให้กับชั้นผิวหนัง ให้ผิวหนังดูมีความเรียบเนียน ตึงกระชับ อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยกระตุ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของการไหลเวียนของเลือด ป้องกันการสูญเสียน้ำในชั้นผิว จึงช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวให้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์ในการช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูมีความเปล่งปลั่งและกระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย

โดยทั่ว ๆ ไปแล้วร่างกายของมนุษย์เรานั้นสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ แต่จะสามารถผลิตได้น้อยลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังมีหลาย ๆ ปัจจัยที่ทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพลง ไม่ว่าจะเป็นรังสียูวีจากแสงแดด การทานอาหารที่มีน้ำตาลหรือไขมันในปริมาณสูง การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ รวมไปถึงความเครียดที่อาจทำให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวเสื่อมสภาพลงได้

วิธีเติมคอลลาเจนให้ผิวหน้า ทำยังไงบ้าง ?

การเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวหน้านั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธีการ แต่ทั้งนี้ โดยปกติทั่วไปแล้วร่างกายของเราทุกคนสามารถสร้างคอลลาเจนขึ้นมาเองได้ตามธรรมชาติ แต่ความสามารถในการสร้างคอลลาเจนนั้นจะเสื่อมสภาพลงเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นหรือมีปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่กระตุ้นให้การสร้างคอลลาเจนนั้นลดน้อยลง เช่น รังสียูวีจากแสงแดด อาหารที่มีน้ำตาลสูง และความเครียด ดังนั้น นอกจากจะต้องเลี่ยงสิ่งเหล่านี้แล้ว เรายังสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพได้ด้วยวิธีง่าย ๆ เช่น

หมั่นดูแลและบำรุงผิวอย่างเป็นประจำ

การเลือกครีมที่เคลมว่ามีส่วนผสมของคอลลาเจนนั้นอาจใช้ได้ไม่เห็นผลเพราะโมเลกุลคอลลาเจนใหญ่กว่าเซลล์ผิวมาก จึงไม่สามารถเติมคอลลาเจนลงไปในผิวได้โดยตรง ดังนั้น ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน C หรือวิตามิน A เนื่องจากสารเหล่านี้สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ทานอาหารกระตุ้นคอลลาเจน

เลือกทานอาหารที่สร้างประโยชน์ต่อร่างกายก็มีส่วนช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนอย่างเป็นปกติได้ อาการที่แนะนำ เช่น เนื้อปลาทะเล ผักใบเขียว ผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ส้ม ฝรั่ง และเครื่องดื่มบางชนิด เช่น น้ำมะพร้าว ชาเขียว เป็นต้น

ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ทำให้หุ่นเฟิร์มและดูดีขึ้น เเต่ยังช่วยให้หน้าดูเด็กลงด้วย การออกกำลังกายจะไปช่วยเพิ่มระดับโกรทฮอร์โมน เหมือนกับการนอนหลับ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ผลดี ควรออกกำลังกายอย่างถูกวิธี หากต้องการผลลัพธ์ในการทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ลง แนะนำให้ลองทำการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง เช่น การยกน้ำหนัก กรือออกกำลังกายเน้นสร้างกล้ามเนื้อโดยการเกร็งกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ต้นแขน ต้นขา หัวไหล่ หน้าท้อง และหน้าอก การเล่นท่าแพล็ง สควอตซ์ หรือยกน้ำหนัก เป็นต้น 

การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ 

การพักผ่อนในระหว่างการนอนหลับที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน และซ่อมแซมเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ยังช่วยในเรื่องของการกู้ผิวที่โทรม เสื่อมสภาพ ให้กลับมาเปล่งปลั่ง ดูอิ่มเอิบอีกครั้ง

ปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดด

นอกจากการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นแล้ว เรายังต้องรักษาผิวเพื่อป้องกันคอลลาเจนให้ไม่ถูกทำลายเพิ่มเติม สารพิษและมลภาวะจากสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพ เซลล์ผิวที่ถูกมลภาวะทำร้ายจะไม่สามารถสร้างเส้นใยโปรตีนเพื่อซ่อมแซมได้ ทำให้ผิวอ่อนแอลงได้เช่นกัน นอกจากนี้ แสงแดดยังเป็นตัวบ่งชี้ที่ยิ่งทำให้ผิวเราเสื่อมสภาพและแย่ลงได้เร็วขึ้นด้วย ดังนั้น ก่อนออกนอกบ้าน ควรใช้ครีมกันแดดที่มี SPF และ PA เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างเหมาะสม

การทำ Ulthera 

เป็นการใช้เทคโนโลยี High-Intensity Focused Ultrasound เป็นเทคโนโลยีเครื่องเลเซอร์ที่ใช้ในการยกกระชับใบหน้า โดยใช้คลื่นอัลตราซาวด์ที่มีความเข้มข้นสูง 

การทำ Ulthera เรียกได้ว่าเป็นหัตถการที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้ เนื่องจากสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังมอบประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ดังนี้

  • ช่วยยกกระชับใบหน้าได้โดยไม่ต้องผ่านการผ่าตัด และไม่ต้องผ่านการฉีดสารใด ๆ เข้าร่างกาย
  • เป็นวิธีการที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก
  • สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยจะเห็นผลทันทีหลังทำ 30% 
  • ไม่ทิ้งรอยแผลเป็น ไม่ทิ้งรอยเข็ม ไม่ต้องพักฟื้น สามารถกลับบ้านไปและใช้ชีวิตได้อย่างปกติ
  • ทำเพียงครั้งเดียวแต่ผลลัพธ์สามารถอยู่ได้ยาวนานประมาณ​1 ปี

ทำ Ulthera เติมคอลลาเจนผิวหน้า ดียังไง ?

การทำ Ulthera เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย ปัญหาริ้วรอยและร่องใต้ตา

ข้อดีของการทำ Ulthera คือ ไม่ต้องใช้เข็มฉีดยา และไม่ต้องผ่าตัด จึงทำให้ไม่มีรอยแดงหรือฟกช้ำ ไม่จำเป็นต้องพักฟื้นนาน มีความปลอดภัยสำหรับผิวหนัง ช่วยยกกระชับใบหน้า ลดริ้วรอย และลดไขมันบางส่วน ไม่เป็นอันตรายต่อสายตา เหมาะสำหรับการใช้รักษาทั่วใบหน้าและ บริเวณใต้ตาและรอบดวงตา สามารถทำได้บ่อยถึงปีละ 1-2 ครั้ง และหลังการทำ Ulthera ยังสามารถทำการรักษาร่วมกับวิธีอื่นด้วยได้อีกเช่นเดียวกันอาทิเช่น การฉีดโบทอคลิฟ (botox lift) เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติและเห็นผลไวที่สุดในการยกกระชับและกระตุ้นคอลลาเจ้น

การทำอัลเทอร่า นั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับรูปหน้าให้มีรูปทรงเรียว ยกกระชับ และลดเหนียงใต้คาง โดยไม่ต้องผ่าตัดหรือใช้ฉีดเข็ม เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่อยากรู้สึกเจ็บปวดขณะทำ หรือไม่ต้องการใช้วิธีการศัลยกรรม จึงมีเวลาพักฟื้นตัวที่น้อยกว่าการผ่าตัด และผลลัพธ์ที่ได้อาจเห็นได้ชัดได้เร็วขึ้น

การร้อยไหมน้ำ หรือ Collagen booster

นวัตกรรมไหมน้ำ หรือ Liquid PCL ถือว่าเป็นนวัตกรรมการร้อยไหมที่ใหม่ที่สุด และให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติที่สุด 

โดยการเติมเต็มด้วยการฉีดไหมน้ำ สามารถฉีดได้แทบจะทุกจุด แก้ไขปัญหาจุดต่างๆ ได้ทุกบริเวณบนใบหน้าค่ะ

หลังฉีดไหมน้ำคอลลาเจนผลลัพธ์คือ ผิวกระชับ ริ้วรอยลดลง แก้ไขริ้วรอยใต้ตา ใต้ตาหมองคล้ำ บริเวณใต้ตาฟูขึ้นแลดูสดชื่นขึ้น ช่วยให้ผิวหน้าฟู ผิวพรรณ เปล่งปลั่งขึ้น มีมิติ สุขภาพดี ช่วยแก้ไขปัญหาร่องแก้มลึก ทำให้ผิวพรรณดูฉ่ำวาว ลุคสไตล์สาวเกาหลี

  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่มากขึ้น
  • ผิวเต่งตึงเด้งฟู ฉ่ำวาว 
  • ผิวเฟิร์มและยกกระชับขึ้น
  • ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

โดยที่ Skinserity Clinic เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมResearch ที่พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเกาหลีส่งตรงเข้าถึงสาวๆหนุ่มๆที่ไทย เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ยั่งยืน และปลอดภัยที่สุด

กระตุ้นคอลลาเจนผิวหน้า เร่งด่วน ไม่เจ็บตัว ที่ Skinserity

ที่คลินิก Skinserity เรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมกับเครื่องมือที่ทันสมัยในการมอบบริการเพื่อกระตุ้นคอลลาเจน ไม่ว่าจะเป็นการทำเทอร์มาจหรือการทำไฮฟู โดยทางคลินิกให้บริการลูกค้ามาแล้วหลากหลายร้อยเคส อีกทั้งยังได้รับใบรับรองมาตรฐานการให้บริการที่ปลอดภัย จึงสามารถมั่นใจได้ว่าเราให้การบริการที่ปลอดภัย มั่นคง และมีคุณภาพ

Plan your treatment with us today