รักแร้ดําแก้ได้ไหม ? มัดรวมวิธีรักษารักแร้ดำที่คุณทำตามได้จริง

00
mins read
Articles on Skin
รักแร้ดําแก้ได้ไหม ? มัดรวมวิธีรักษารักแร้ดำที่คุณทำตามได้จริง

รักแร้ดำ ถึงจะเป็นปัญหาที่ไม่ได้เห็นได้อย่างชัดเจนเหมือนปัญหาผิวหน้า แต่ก็สร้างความไม่มั่นใจได้ไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังเผชิญอยู่กับปัญหารักแร้ดำและอยากหาวิธีรักษาและแก้ไขปัญหานี้ ในบทความนี้เราได้มัดรวมวิธีการรักษารักแร้ดำที่คุณสามารถทำตามได้จริงง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

รักแร้ดำเกิดจากอะไร ?

การดูแลผิวหนังที่บริเวณใต้วงแขนก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจมากขึ้น แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจพบเจอกับปัญหารักแร้ดำ ซึ่งปัญหานี้เกิดจากหลายสาเหตุและมีวิธีการแก้ไขได้หลายวิธี เช่น

  • การกำจัดขนที่ผิดวิธี เช่น การโกน แว็กซ์ หรือถอนขนที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังระคายเคือง ดังนั้น ควรเลือกวิธีที่เหมาะสมและไม่ทำลายผิวบริเวณใต้วงแขนให้เกิดความหมองคล้ำ
  • ปัญหาเม็ดสีผิวและน้ำหนักที่มากจนเกินไป คนที่มีปัญหาน้ำหนักเกินมักมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ที่บริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ใต้วงแขน ซึ่งทำให้เกิดการเสียดสีและเกิดเป็นปัญหารักแร้ดำได้ การดูแลสุขภาพและควบคุมน้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญในการลดปัญหารักแร้ดำ
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายบางชนิดบางครั้งอาจเป็นสาเหตุของปัญหารักแร้ดำ เนื่องจากมีส่วนผสมที่อาจทำให้ผิวบริเวณใต้วงแขนระคายเคือง แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหนังใต้วงแขนหรือผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากธรรมชาติและมีความอ่อนโยนปลอดภัยสูง
  • การดูแลรักษาความสะอาดที่ไม่เพียงพอ เนื่องจากบริเวณใต้วงแขนเป็นจุดที่ชอบอับชื้น ควรรักษาความสะอาดอย่างดีเพื่อลดการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้วและแบคทีเรียที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และปัญหารักแร้ดำได้

7 วิธีรักษารักแร้ดำแบบเร่งด่วน ช่วยให้รักแร้ขาวทันใจ

เมื่อเราทราบถึงสาเหตุของการเกิดปัญหารักแร้ดำแล้ว ทีนี้เราก็จะได้มองหาวิธีช่วยแก้ไขปัญหารักแร้ดำได้อย่างถูกต้อง ตรงจุด และเห็นผลมากยิ่งขึ้น มาดูกันค่ะว่ามีวิธีไหนที่น่าสนใจและสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างเร่งด่วนรวดเร็ว

1. ดูแลเรื่องความสะอาด

การดูแลเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยของผิวใต้วงแขนเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยลดปัญหาต่าง ๆ เช่น คราบเหงื่อ การอับชื้น การสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่สามารถส่งผลให้เกิดรอยดำ และปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ใต้วงแขนได้ การดูแลเรื่องความสะอาดอย่างถูกต้องจะช่วยลดภาระปัญหากลิ่นตัวและรักแร้ดำเบื้องต้นได้

2. สครับขัดผิวใต้วงแขนบ้าง

การสครับขัดผิวนั้นถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยกำจัดความคล้ำใต้วงแขนได้ดี เพราะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เผยผิวใต้วงแขนที่กระจ่างใสมากกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ ควรสครับขัดผิวอย่างเบามือ เพื่อป้องกันการเกิดเป็นรอยแผลถลอก หรือป้องกันการเกิดอาการระคายเคืองที่อาจทำให้เกิดการอักเสบและยิ่งทำให้ผิวใต้วงแขนยิ่งหมองคล้ำ

3. หลีกเลี่ยงการใช้วิธีการถอนและการโกนเพื่อกำจัดขน

การถอนและการโกนขนรักแร้นั้นถือเป็นวิธีการกำจัดขนที่เป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากความง่ายและความสะดวกรวดเร็ว แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าการถอนและการโกนนั้นถือว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวใต้วงแขนเกิดอาการดำคล้ำ และที่แย่ไปกว่านั้น อาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบ ระคายเคือง วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดขน คือ การใช้วิธีเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ทำร้ายผิวหนัง แถมยังไม่ก่อให้เกิดแผลหรืออาการอักเสบระคายเคืองอีกด้วย

4. ใช้ครีมทารักแร้ขาว

ปัจจุบันในท้องตลาดมีครีมทารักแร้ขาวมากมายหลากหลายยี่ห้อ โดยในผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะใส่ส่วนผสมของสารบำรุงที่ช่วยปรับผิวใต้วงแขนให้ขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ แนะนำให้เลือกใช้ยี่ห้อที่สามารถไว้วางใจได้ เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่สามารถใช้ได้อย่างเห็นผลโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรืออาการระคายเคืองใด ๆ

5. เลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่คับแน่นจนเกินไป

การใส่เสื้อผ้าที่รัดรูปหรือรัดแน่นจนเกินไป อาจทำให้ผิวเกิดการเสียดสีและทำให้ผิวใตวงแขนมีความหมองคล้ำลงได้ นอกจากนี้ ยังอาจทำให้รู้สึกเจ็บ ไม่สบายตัว และอาจทำให้เกิดเหงื่อและกลิ่นตัว แนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่มีความพอดีตัว และสามารถระบายอากาศได้ดี

6. ควบคุมน้ำหนักตัว

ผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักตัวเกินมักจะประสบกับปัญหาผิวใต้วงแขนดำคล้ำ เนื่องจากผิวมีการเสียดสีการตลอดเวลาขณะเคลื่อนไหว ดังนั้น หากต้องการแก้ไขปัญหารักแร้ดำควบคู่ไปกับการได้สุขภาพดี ๆ กลับคืนมา แนะนำให้คุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ นอกจากจะช่วยลดความดำคล้ำใต้วงแขนแล้ว ยังช่วยลดเหงื่อและกลิ่นตัวได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการลดปัญหาผิวใต้วงแขนดำคล้ำนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้ก็อาจต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอในการดูแลผิวในบริเวณนี้ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กับผิวในบริเวณนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นเดียวกัน โดยแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวและปัญหา อีกทั้งยังควรเลือกใช้วิธีกำจัดขนที่ไม่ทำร้ายผิว อย่างการเลเซอร์กำจัดขน นอกจากนี้ หลาย ๆ คลินิกยังมีบริการเลเซอร์รักแร้ขาวที่ช่วยให้ผิวบริเวณรักแร้มีความกระจ่างใสได้อย่างยาวนาน แถมยังปลอดภัย ถือเป็นวิธีแก้ไขปัญหารักแร้ดำฉบับเร่งด่วนได้อย่างเห็นผลดีและมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์หรือการทำเลเซอร์เพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่ทางออกทั้งหมด แต่จะแนะนำให้ดูแลเรื่องความสะอาด รวมไปถึงดูแลสุขภาพ และเลือกใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม ไม่รัดรูปมากจนเกินไปด้วย

Plan your treatment with us today