หน้าแก่ก่อนวัยแก้ได้ไหม? แชร์วิธีกู้ผิวเด็ก สวยหล่อสมวัยที่ใครก็ทำตามได้

00
mins read
Articles on Skin
หน้าแก่ก่อนวัยแก้ได้ไหม? แชร์วิธีกู้ผิวเด็ก สวยหล่อสมวัยที่ใครก็ทำตามได้

ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยใครว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่! เพราะเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็อยากดูอ่อนเยาว์ ดูสดใสด้วยกันทั้งนั้น เพราะรูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้ ทำให้มีการคิดค้นผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวกลับมาดูสดใสและดูเด็กได้อีกครั้ง

หน้าแก่ก่อนวัยทำยังไงดี?

ปัญหาหน้าแก่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ปัญหาหน้าแก่เกินวัยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ ปัญหาหน้าแก่นั้นเป็นกระบวนการธรรมชาติของชีวิตที่ไม่สามารถหนีได้ แต่สามารถเตรียมตัวรับมือเพื่อลดปัญหาหน้าแก่กว่าวัยได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

วิธีการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย เช่น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารที่เป็นประโยชน์เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการเกิดโรค หมั่นดื่มน้ำเพื่อรักษาความชุ่มชื้นในร่างกาย พักผ่อนอย่างเพียงพอ ลดความเครียด และปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้เหมาะสมกับวัยและสภาพสุขภาพของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการลดการสูบบุหรี่หรือดื่มแอลกอฮอล์ การเริ่มต้นเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ  เพื่อสร้างความสุขและคุณค่าในชีวิต เพราะหากเรามีความสุข หน้าเราจะผ่อนคลายและไม่บึ้งตึงตลอดเวลา ทำให้ดูสดใสและไม่แก่กว่าวัย

หน้าแก่กว่าวัยเกิดจากอะไร?

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าปัญหาหน้าแก่เป็นกระบวนการธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับทุกคนอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนนั้นก็อาจเจอปัญหาหน้าแก่อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่น และมีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อกระบวนการนี้ เช่น

ปัจจัยทางด้านร่างกาย

เป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับร่างกายและพันธุกรรมจากพ่อแม่ และส่งผลต่อปัญหาหน้าแก่ได้โดยตรง

  • การสูบบุหรี่: การสูบบุหรี่เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการแก่อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสารเคมีในบุหรี่จะทำลายเซลล์และทำให้ร่างกายสูญเสียความสามารถในการกำจัดสารพิษ ทำให้หน้าดูแก่ได้อย่างรวดเร็ว
  • โรคเรื้อรัง: เช่น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ ฯลฯ สามารถทำให้แก่ก่อนวัยได้ เนื่องจากโรคเหล่านี้จะทำลายเซลล์และอวัยวะภายในร่างกาย
  • พันธุกรรม: พันธุกรรมปัจจัยที่ส่งผลต่อการแก่ของร่างกายอย่างมาก หากมีพ่อแม่หรือคนในครอบครัวที่มีปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเจอปัญหาเดียวกันนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ปัจจัยทางด้านสิ่งแวดล้อม

เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความแก่ของร่างกายที่มาจากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเรา

  • อาหารที่กินเข้าไป: หากอาหารที่กินเข้าไปมีการเจือปนสารพิษ หรือผ่านกระบวนการปรุงจนทำให้สารอาหารสูญเสียไปก็อาจทำให้ร่างกายไม่สามารถรับสารอาหารที่ดีได้อย่างเพียงพอ ส่งผลให้เกิดปัญหาแก่ก่อนวัย
  • แสงแดด: แสงแดดเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เกิดปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยได้ เพราะรังสียูวีในแสงแดดที่ไม่เพียงแต่ทำให้ผิวหมองคล้ำเท่านั้น แต่ยังทำให้ผิวแห้งกร้านและเกิดริ้วรอยได้
  • มลภาวะ: ทั้งฝุ่น ควัน และความร้อนต่างก็เป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย ทำให้เกิดปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย

แก้ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย ทำยังไงบ้าง?

การแก้ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยเป็นอะไรที่มนุษย์เราพยายามคิดค้นและหาทางออกกันมาอย่างยาวนาน โดยวิธีแก้ปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย สามารถแบ่งออกได้เป็นวิธีการทางธรรมชาติ และการอาศัยเทคโนโลยีทางการแพทย์เข้ามาช่วย

วิธีธรรมชาติ

  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ: การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และชะลอการเกิดความแก่ของร่างกาย
  • ทานอาหารที่มีสารอาหารสูงและสมดุลในแต่ละมื้อ: การทานอาหารที่มีสารอาหารสูงและสมดุลจะช่วยลดโอกาสการเกิดความเสี่ยงของความแก่ก่อนวัย อาหารต้านแก่เช่น ผัก ผลไม้ และโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และชะลอการแก่ของร่างกายได้
  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงเพิ่มความแก่: หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมไปถึงพฤติกรรมทำร้ายผิว เช่น ไม่ดูแลเรื่องความสะอาด ไม่ทาครีมบำรุง เป็นต้น

วิธีทางการแพทย์

  • การฉีดโบหรือฟิลเลอร์: เป็นการฉีดสารเพื่อเติมเต็มผิวให้ดูอวบอิ่มเปล่งปลั่งและลดการเกิดริ้วรอยและปัญหาความหย่อนคล้อยต่าง ๆ
  • การใช้นวัตกรรมยกกระชับ: ไม่ว่าจะเป็น Ulthera หรือเครื่องอื่นที่สามารถใช้พลังงานความร้อนในการกระตุ้นสร้างคอลลสเจ้นเพื่อผิวที่กระชับและลดการหย่อนคล้อยของใบหน้า
  • การใช้เลเซอร์: เป็นการใช้แสงเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และปรับโครงสร้างของผิวหน้า ลดการเกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยของผิว
  • การผ่าตัด: เป็นการยกกระชับผิวหน้าที่เห็นผลดี แต่ราคาค่อนข้างแพงและต้องพักฟื้นตัวนาน

ปัญหาหน้สแก่ก่อนวัยนั้นสามารถป้องกันได้ และถึงแม้ว่าจะแก้ไขและหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่การเตรียมตัวรับมือด้วยการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอกตั้งแต่วันนี้จะช่วยลดการเกิดปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยได้

Plan your treatment with us today