5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าคุณผู้ชาย ให้ดูสุขภาพดี หล่อใสโดนใจ

การดูแลสุขภาพผิวหน้าของผู้ชายนั้นช่วยให้ดูหล่อและดูดีขึ้น เพราะสุขภาพผิวที่ดูดีขึ้นจึงทำให้บุคลิกภาพและรูปลักษณ์ภายนอกดูน่ามอง อีกทั้งการดูแลผิวยังช่วยป้องการผิวเสียจากการถูกทำร้ายของมลภาวะในสิ่งแวดล้อม ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต อย่างเช่นปัญหาริ้วรอยและความแก่ก่อนวัย เป็นต้น
00
mins read
Articles on Skin
5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าคุณผู้ชาย ให้ดูสุขภาพดี หล่อใสโดนใจ

5 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าคุณผู้ชาย ให้ดูสุขภาพดี หล่อใสโดนใจ

ไม่ใช่เพียงแต่คุณผู้หญิงเท่านั้นที่รักสวยรักงาม เพราะคุณผู้ชายเองก็อยากดูดีไม่แพ้กัน และสิ่งแรกที่จะสะดุดตา คือ ผิวหน้า ทำให้เหล่าคุณผู้ชายต่างหันมาดูแลผิวหน้ากันมากขึ้น เพื่อให้ดูดี เสริมบุคลิกภาพ และเป็นการเปิดรับโอกาสดี ๆ ต่าง ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต

การดูแลสุขภาพผิวหน้าของผู้ชายสำคัญยังไง?

การดูแลสุขภาพผิวหน้า ไม่ว่าจะเพศไหน ๆ ก็มีความสำคัญทั้งสิ้น เพราะใบหน้าเป็นตัวกำหนดถึงความประทับใจแรกพบที่ทำให้ทุกคนรู้สึกมั่นใจ แต่นอกจากเรื่องความมั่นใจแล้ว การดูแลผิวหน้าของผู้ชายยังมีความสำคัญในแง่ของความสะอาด เนื่องจากผิวต้องเผชิญกับมลภาวะในทุก ๆ วัน ทำให้ผิวอาจเสื่อมสภาพและแก่เร็ว การยิ่งดูแลผิวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นด้วย

การดูแลสุขภาพผิวหน้าของผู้ชายนั้นช่วยให้ดูหล่อและดูดีขึ้น เพราะสุขภาพผิวที่ดูดีขึ้นจึงทำให้บุคลิกภาพและรูปลักษณ์ภายนอกดูน่ามอง อีกทั้งการดูแลผิวยังช่วยป้องการผิวเสียจากการถูกทำร้ายของมลภาวะในสิ่งแวดล้อม ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต อย่างเช่นปัญหาริ้วรอยและความแก่ก่อนวัย เป็นต้น

5 วิธีในการดูแลผิวหน้าผู้ชาย

วิธีดูแลผิวหน้าผู้ชายนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก เพียงแค่อาศัยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันเล็กน้อย ใส่ใจในรายละเอียดขึ้นอีกหน่อยเท่านั้น โดยวิธีการดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายสามารถทำได้ ดังนี้

1. ล้างหน้าแต่พอประมาณ

หนุ่ม ๆ หลายคนอาจมีความเชื่อว่ายิ่งล้างหน้าบ่อย ๆ ยิ่งดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ของคุณผู้ชายที่ลุย ๆ ตลอดทั้งวัน รวมถึงสภาพผิวหน้าที่มีความมันกว่าผู้หญิง ทำให้เข้าใจว่าการทำความสะอาดโดยการล้างหน้าบ่อย ๆ นั้นดีต่อผิว

จริง ๆ แล้วจะแนะนำให้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว เพราะยิ่งล้างหน้าเยอะหรือล้างหน้าบ่อยเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งกร้าน เนื่องจากการล้างหน้าจะไปทำลายสารเคลือบผิวตามธรรมชาติ ทำให้ความชุ่มชื้นที่หล่อเลี้ยงผิวไว้ถูกชะล้างออกไปด้วย

2. สครับผิวหน้าบ้าง

โดยทั่ว ๆ ไปแล้วผิวหนังของเราจะผลัดเซลล์ผิวทุก ๆ 28 วัน ทำให้ผิวหนังชั้นนอกเกาะตัวอยู่ที่ด้านบนของผิวหนัง ส่วนผิวเกิดใหม่ที่กระจ่างใสเปล่งปลั่งจะอยู่ด้านล่าง ดังนั้น หากอยากดูมีผิวหน้ากระจ่างใส แนะนำให้ขัดหรือนวดสครับผิวหน้าอย่างอ่อนโยนทุก ๆ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง รวมไปถึงกำจัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพและตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เผยผิวใหม่ที่ดูสดใสกว่าเดิม

3. รักษาปัญหาสิว

ปัญหาสิวนั้นถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่เล็กจิ๋วสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เพราะไม่ว่าเพศหญิงหรือเพศชาย วัยรุ่นหรือวัยกลางคนก็มีโอกาสเป็นสิวได้ทั้งนั้น หากใครไม่เป็นสิวนั้นถือว่าโชคดีมาก แต่หากใครที่กำลังประสบกับปัญหาผิวเป็นสิว แนะนำให้ดูแลและรักษา เพราะสิวทำให้หน้าไม่ใสและส่งผลต่อบุคลิกภาพและความประทับใจแรกพบ 

การดูแลปัญหาสิวขั้นพื้นฐานเลยก็คือเรื่องความสะอาด แนะนำให้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน งดการสัมผัสผิวบริเวณใบหน้าเนื่องจากมือของเราจับสิ่งต่าง ๆ มาตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดสิ่งสกปรกสะสม การไปสัมผัสใบหน้าอาจยิ่งไปเพิ่มเชื้อแบคทีเรีย ยิ่งทำให้เกิดสิวได้ หรือหากปัญหาสิวนั้นหนักมาก ๆ จนไม่สามารถแก้ไขเองได้ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังจะดีที่สุด

4. ทาครีมบำรุงผิว

หนุ่ม ๆ หลายคนมักจะมองข้ามการทาครีมบำรุงผิวเพราะคิดว่ามันหนา หนัก และไม่สบายผิว อีกทั้งยังเสียเวลา แต่การทาครีมบำรุงผิวนั้นเป็นสิ่งที่เหล่าคุณผู้ชายไม่ควรมองข้าม เนื่องจากผิวที่ขาดการบำรุงจะแห้งกร้าน ไม่สดใส และยังเป็นบ่อเกิดของริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนั้น อยากอยากหล่ออยากดูดีไปนาน ๆ แนะนำให้ทาครีมบำรุงผิวเสียตั้งแต่ตอนนี้

5. ทาครีมกันแดดทุกวัน

ครีมกันแดดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศที่ร้อนแสนร้อนและแดดอันแรงกล้าเหมือนบ้านเรา หนุ่ม ๆ มักคิดว่าการทาครีมกันแดดจะทำให้รู้สึกมัน หน้าเยิ้ม และหน้าวอกลอยระหว่างวัน แต่ในท้องตลาดปัจจุบันมีตัวเลือกให้เลือกซื้อมากมาย และด้วยเทคโนโลยีที่ทำการคิดค้นสูตรครีมกันแดดใหม่ ๆ ขึ้นมา ทำให้สามารถทาได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องหน้าเยิ้มหรือหน้าลอย จึงแนะนำให้ทาครีมกันแดดทุก ๆ วันเพื่อป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดทำร้ายผิว

โปรแกรมดูแลผิวหน้ากับ Skinserity

สำหรับการดูแลผิวหน้าคุณผู้ชาย ที่คลินิก Skinserity ก็มีบริการที่หลากหลายที่พร้อมให้บริการ อย่างบริการ Signature Treatment  และ Acne  Program บริการดูแลผิวหน้าที่ช่วยตอบโจทย์เรื่องผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติด้วย 3 ขั้นตอน คือ 

  • การทำ Deep cleansing and Gentle peeling เลเซอร์นวัตกรรมใหม่ที่สามารถช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาอย่างอ่อนโยนโดยไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และสิ่งสกปรกตกค้าง ลดความมัน ลดต้นตอปัญหาสิว ทำให้รอยแดงและรอยดำต่าง ๆ ลดลง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน ให้รูขุมขนกระชับ ผิวดูเรียบเนียนและดูสุขภาพดี
  • การทำ Ultra Phonot เป็นการผลักวิตามินให้ซึมลึกเข้าสู่ผิวอย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นบำรุงและปรับสีผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส ดูสุขภาพดี
  • การทำ Collagen Mask เป็นการมาส์กบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ให้ผิวดูอวบอิ่ม ชุ่มน้ำ แก้ปัญหาผิวโทรม หยาบกร้าน ให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งกระจ่างใสอีกครั้ง
  • Acne Clearing Program รวมถึงการฉ๊ดสิว กดสิว กำจัดสิวผดจนถึงสิวอักเสบ ร่วมกับการฉายแสงฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

ข้อดีของการใช้บริการที่คลินิก Skinserity นั้นคือมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์เป็นผู้ให้บริการดูแลรักษา อีกทั้งยังมอบคำปรึกษาแนะนำและวิธีการปฏิบัติและดูแลตัวเองหลังใช้บริการ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ยา เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ก็ทันสมัยและสามารถทำงานให้ผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงคาดหวังผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจได้ คลินิก Skinserity ให้บริการด้วยมาตรฐาน มีความสะอาดและปลอดภัย เปิดให้บริการอย่างถูกต้อง พร้อมรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงในทุกเคสที่ให้บริการ

Plan your treatment with us today